Các cách tổ chức Chiến dịch Xây dựng liên kết lý tưởng cho website

Chiến dịch xây dựng liên kết là quá trình chủ động cố gắng gia tăng liên kết đến trang web, thường đi kèm với một số mục tiêu tổng thể. Nó sẽ sử dụng những tài sản của doanh nghiệp như: Nội dung, thông tin về sản phẩm dịch vụ để có được liên kết.


Cấu trúc về một chiến dịch xây dựng liên kết

Có nhiều thành phần của một chiến dịch xây dựng liên kết, một số điểm rất quan trọng để thành công và những cái khác sẽ hữu ích, phần lớn sẽ phụ thuộc vào tài nguyên có sẵn trên trang của bạn.


Đặt mục tiêu

Xây dựng liên kết là một hình thức tiếp thị trực tuyến và với bất kỳ hình thức tiếp thị bạn nên bắt đầu với mục tiêu rõ ràng. Việc biết được mục đích của chiến dịch ngay từ đầu đảm bảo rằng bạn tạo một chiến lược mang lại cơ hội thành công tốt nhất có thể.  Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng các mục tiêu của chiến dịch xây dựng liên kết gắn liến với các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp.

Liên kết là một phần quan trọng của các thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm. Vì vậy sẽ không đạt được mục tiêu khi không có liên kết tốt và đa dạng để xếp hạng và tăng lưu lượng truy cập.

Các mục tiêu xây dựng liên kết phải gắn liền với các mục tiêu của tổ chức và cuối cùng có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ: có thể bạn muốn tăng lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm để tăng doanh thu, đồng thời bạn cần phải nhớ răng SEO và xây dựng liên kết không phải thành công ngay tức thời, giống như bất kỳ tiếp thị nào trọng tâm là lợi ích lâu dài chứ không phải lợi ích trong ngắn hạn.


Một người làm website ai cũng muốn trang của mình được đạt thứ hạng cao trên google . Ngày nay , với nhiều loại hình SEO phổ biến việc đó khó có thể trở nên dễ dàng . Với chúng tôi , chuyên trang chuyên tổng hợp và chia sẽ những kiến thức SEO , các phương pháp SEO mới nhât tới các bạn , sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình

Tài sản bạn có

Những thứ bạn cung cấp trên trang như Nội dung, thông tin sản phẩm và dịch vụ để thu hút và kiếm được liên kết. Điều này có thể biết đến như là cái móc câu sẽ làm cho mọi người quan tâm đến những gì bạn cung cấp và sẽ thu hút họ liên kết với bạn. Tài sản sẽ thay đổi từ kinh doanh sang doanh nghiệp và cần xác định những tài sản mà doanh nghiệp có thể sử dụng trong xây dựng liên kết.

Tài sản có thể là:
Nội dung
Dữ liệu
Sản phẩm
Dịch vụ
Nguồn nhân lực (con người)
Tài sản khác mà các SEO mũ đen vẫn sử dụng là tiền. Rõ ràng tất cả tài sản có thể sẽ cần một khoản đầu tư nào đó, nhưng các SEO này tiếp cận liên kết mua lại. Liên kết mua liên quan đến các nguyên tắc của Google và nếu trang web bị bắt gặp nó có thể sẽ bị phạt nặng và mất lưu lượng truy cập.  Liên kết mua bán rủi ro và tiềm ẩn nguy cơ có khả năng thua lỗ khi dính hình phạt.
Cần đảm bảo rằng những tài sản trên trang của bạn phải liên quan đến đối tượng người dùng mà bạn thu hút. Xác định đúng đối tượng mục tiêu cho các liên kết.

Các loại liên kết

Khi xác định chiến lược cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về các loại liên kết cần xây dựng
Liên kết đến trang chủ (Home page)
Liên kết đến các trang "sâu" hơn (chẳng hạn như các trang sản phẩm hoặc danh mục)
Liên kết có chứa thương hiệu / tên công ty của bạn
Liên kết có chứa các từ khoá bạn đang nhắm mục tiêu
Xác định loại liên kết bạn cần để bắt đầu phân tích liên kết chi tiết của trang web hiện tại của bạn cũng như xem cách xếp hạng cho các từ khoá so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng Open Site Explorer để phân tích và xem hồ sơ liên kết hiện tại của mình.


Phân tích sẽ cho bạn thấy cơ hội để cải thiện hồ sơ liên kết. Ví dụ: bạn có thể thấy không xếp hạng cho một trong những từ khóa chính của mình. Sau khi thực hiện một số phân tích liên kết, bạn sẽ thấy không có liên kết nào trỏ đến trang web có chứa từ khóa này, hoặc nhận thấy trang sâu nhất có liên quan không có liên kết nào tới nó. Trong trường hợp này, bạn cần tạo liên kết tới trang sâu mà hiện không có liên kết nào và không xếp hạng cho từ khoá mục tiêu của bạn.

Tìm mục tiêu liên kết

Điều đầu tiên bạn cần phải suy nghĩ là những người mà bạn nên liên hệ, đảm bảo rằng bạn đang liên hệ với những người có thể quan tâm đến nội dung của bạn. Nếu bạn liên hệ một cách ngẫu nhiên, tỷ lệ phản hồi sẽ thấp hơn rất nhiều, và có thể bị đánh giá xấu về doanh nghiệp bạn.

Lý tưởng hơn, trước khi bạn bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết, nên có một ý tưởng sơ bộ về người mà bạn sẽ quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Nếu bạn tạo một mẩu nội dung mà muốn liên kết đến, chẳng hạn như một trang thông tin điện tử, bạn nên tự hỏi ngay khi bắt đầu quá trình người sẽ quan tâm đến nó. Quan trọng hơn, những người sẽ quan tâm đủ để thực sự muốn liên kết đến nó?

Điều cuối cùng là rất quan trọng. Mặc dù bạn có thể thấy mọi người nhìn vào nội dung của bạn khá dễ dàng, nhưng mức độ cam kết của họ thực sự muốn liên kết đến nó. Liên kết đến một cái gì đó đòi hỏi sự nỗ lực và thời gian, vì vậy bạn cần phải làm cho một người nào đó đủ để họ không cảm thấy bị làm phiền. Nếu có tài khoản Twitter hoặc Facebook hoặc blog sẽ giúp chia sẻ dễ dàng hơn.

Vậy làm thế nào để bạn làm cho mọi người quan tâm và liên kết với bạn?
Bạn cần phải tìm một cái móc câu (hook một kỹ thuật chèn đoạn nội dung gây ấn tượng mạnh với người đọc) làm cho người ta quan tâm. Bạn cần phải đưa hook này vào nội dung ngay từ đầu. Nếu không tạo hook cho đến khi bạn bắt đầu tiếp cận, bạn có thể khám phá ra rằng không ai quan tâm đến nội dung của bạn, kết quả là bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để tạo ra nội dung mà không ai muốn liên kết tới.

Chiến lược xây dựng liên kết 4 bước:
Create the Content - Tạo nội dung chất lượng cao
Find the Angle - Tìm kiếm mục tiêu liên kết
Do Outreach - Thực hiện tiếp cận
Follow Up - Theo vết bám đuổi
chiến lược xây dựng liên kết qua 4 bước
chiến lược xây dựng liên kết qua 4 bước

Một số móc câu bạn có thể nghĩ đến có thể là:
Tin tức sốc, độc, lạ
Buồn cười, Hài hước
Gây tranh cãi
Tài liệu hướng dẫn
Sử dụng video
Có rất nhiều móc câu, những ví dụ ở trên bạn nên tham khảo và có thể suy nghĩ sáng tạo thêm về những gì cung cấp cho những người mà sẽ làm cho họ muốn liên kết với trang của bạn.
Seo OFF-PAGE
Seo On-Page
Seo Youtube
Thủ Thuật Seo
Thuật Ngữ Seo
Xây Dựng Link

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước giúp Tăng truy cập và tăng Hiệu quả bán hàng

SEO YouTube: 5 cách giúp tăng lưu lượng truy tập tới Video và website của bạn

10 bí quyết để Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả có thể bạn chưa biết