Cách cách kiểm tra tốc độ của website

Trong công cụ Google Analytics, Google cũng có riêng một mục nhỏ để các quản trị viên có thể thống kê và kiểm tra tốc độ website. Để sử dụng tính năng này, nhà đầu tư cần chọn Hành vi > Tốc độ trang web như hình vẽ dưới đây:

Kiểm tra tốc độ website bằng Pagespeed Test

Công cụ PageSpeed Test là một công cụ có thể kiểm tra tốc độ của một trang web một chính xác và nhanh nhất trong thời điểm hiện tại. Công cụ này sẽ chấm điểm tốc độ tải trang theo một thang điểm từ 0 đến 100. Nếu website có mức điểm lớn hơn hoặc bằng 85 (mức xanh), thì tốc độ tải trang của website đang ở mức tốt. Nếu điểm số này xuống dưới 60 (mức đỏ) đây là tình trạng đáng báo động đối với bất kỳ website nào.

(Truy cập công cụ kiểm tra tốc độ website tại đây)

Sau khi truy cập và gõ đại chỉ URL cần kiểm tra tốc độ, nhà đầu tư sẽ cần chờ trong khoảng 1 phút để công cụ PageSpeed Test này chạy và phân tích trang web. Kết quả thu được như sau:cách tăng tốc độ website

Như trong ví dụ trên, website vietmoz.net có mức điểm về tốc độ tải trang đạt 88/100 điểm. Đây là một mức điểm tốt đối cho tất cả website hiện nay. Không chỉ đánh giá mức độ tải trang nhanh hay chậm, PageSpeed Test còn đưa ra các khuyến cáo cho quản trị viên website để cải thiện tốc độ tải trang.


Một người làm website ai cũng muốn trang của mình được đạt thứ hạng cao trên google . Ngày nay , với nhiều loại hình SEO phổ biến việc đó khó có thể trở nên dễ dàng . Với chúng tôi , chuyên trang chuyên tổng hợp và chia sẽ những kiến thức SEO , các phương pháp SEO mới nhât tới các bạn , sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình

Kiểm tra tốc độ tải trang bằng Google Analytics

Trong công cụ Google Analytics, Google cũng có riêng một mục nhỏ để các quản trị viên có thể thống kê và kiểm tra tốc độ website. Để sử dụng tính năng này, nhà đầu tư cần chọn Hành vi > Tốc độ trang web như hình vẽ dưới đây:

(hoặc truy cập tại liên kết)


Trong mục này, Google sẽ có các thống kê chi tiết về thời gian tải trang cùng các thống kê về thời gian tải trang trên từng trình duyệt, trên từng quốc gia và thống kê về thời gian tải trang cho từng trang trên site.

Kiểm tra tốc độ website bằng Search Console

Ngoài ra, các quản trị viên cũng có thể theo dõi sự thay đổi về thời gian tải trang trên site thông qua Search Console (hay Webmaster Tools trước đây) bằng cách truy cập vào mục: Thu thập dữ liệu > Số liệu thống kê thu thập dữ liệu (hoặc theo đường dẫn tại đây). Kết quả thu được:


Lưu ý, đây là thời gian tải trang của các con bot công cụ tìm kiếm, do vậy, kết quả hiển thị trên Search Console có thể khác so với Google Analytics.
Kiến Thức Cơ Bản
Phần Mềm Seo
Seo Content
Seo FaceBook
Seo Mobile

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước giúp Tăng truy cập và tăng Hiệu quả bán hàng

SEO YouTube: 5 cách giúp tăng lưu lượng truy tập tới Video và website của bạn

10 bí quyết để Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả có thể bạn chưa biết