Cần tạo bao nhiêu thể H1 trên trang?


Trước đây, ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản phiên bản số 4 – HTML4 chỉ có thể cho phép người dùng sử dụng được duy nhất một thẻ <H1> trên trang. Do vậy, thẻ <H1> sẽ chỉ được dùng để gán cho tiêu đề bài viết trong trang. Tuy nhiên, điều này sẽ phát sinh khó khăn khi chúng ta không thể xác định được thẻ nội dung nào trên trang nên được đánh dấu hoặc có nhiều nội dung cần được gán thẻ <H1>.

Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục trong phiên bản tiếp theo của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản này: HTML5,. Bây giờ, người dùng có thể tạo thêm nhiều hơn 1 thẻ <H1> trên site.

Có nên tạo nhiều hơn một thẻ <H1> trên trang?

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể tạo nhiều hơn một thẻ H1 trên trang với HTML5 và sử dụng chúng nhiều hơn khi nhà đầu tư SEO không thể xác định được đâu là mội dung chính nhất trên trang. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra lúc này đó là có nên tạo nhiều hơn một thẻ H1 trên trang – thẻ luôn được cho rằng sẽ cung cấp những ý chính mà bài viết đang nói đến cho công cụ tìm kiếm.


Một người làm website ai cũng muốn trang của mình được đạt thứ hạng cao trên google . Ngày nay , với nhiều loại hình SEO phổ biến việc đó khó có thể trở nên dễ dàng . Với chúng tôi , chuyên trang chuyên tổng hợp và chia sẽ những kiến thức SEO , các phương pháp SEO mới nhât tới các bạn , sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình

Điều gì sẽ xảy ra nếu công cụ tìm kiếm nhận được quá nhiều thẻ H1 có nội dung không mấy liên quan đến nhau trên trang? (trường hợp thường thấy nhất ở các trang Blog được trình bày theo dạng danh sách các bài tin dài nối tiếp, nối tiếp nhau, và tiêu đề của các bài viết luôn được gán cho thẻ H1). Chắc chắn Googlebot sẽ khó có khả năng xác định được từ khóa chính mà nhà đầu tư đang nói đến ở trang này là gì, và có thể khiến cho trang web của bạn lên sai vị trí trên SERP.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên sử dụng nhiều hơn 1 thẻ H1 (cụ thể là 2 thẻ) ở những website bán hàng, khi mà bạn đang cần SEO cả sản phẩm cùng với thương hiệu của công ty (đi kèm sản phẩm). Việc cho tên thương hiệu website/ doanh nghiệp vào tittle sản phẩm lúc này là điều không nên, về mặt thẩm mỹ và dễ khiến người dùng trở lên nhàm chán. Bạn có thể tối ưu cho logo của website và đặt tẻ H1 tại logo, song song với title của của bài sản phẩm để có thể SEO cả sản phẩm cùng thương hiệu của website.
Kiến Thức Cơ Bản
Phần Mềm Seo
Seo Content
Seo FaceBook
Seo Mobile

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước giúp Tăng truy cập và tăng Hiệu quả bán hàng

SEO YouTube: 5 cách giúp tăng lưu lượng truy tập tới Video và website của bạn

10 bí quyết để Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả có thể bạn chưa biết