SEO Copywriting là gì, các thủ thuật copywriting để hiệu quả 2017

Để thu hút người dùng, khách hàng tới trang của bạn, yêu cầu tạo ra nội dung chất lượng và nhắm đúng mục tiêu khách hàng chuyển đổi và dẫn người dùng sang các trang bán sản phẩm và chuyển từ người dùng thành khách hàng của bạn là một việc làm không hề dễ, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn 25 thủ thuật để viết Content Copywriting hiệu quả để thu hút khách hàng.

SEO copywriting là gì?

SEO copywriting là phương pháp biên tập, phát triển nội dung cho website và người làm công việc này được coi là SEO Copywriter. Tuy nhiên việc biên tập nội dung cho website cần khéo léo trong việc đưa từ khóa, mật độ từ khóa trong nội dung, tham khảo bài viết Viết nội dung chuẩn SEO.

Copywriting là nội dung được viết và truyền tải thông tin thông qua phương tiện trực tuyến và bản in, sử dụng chủ yếu vào mục đích quảng cáo hay tiếp thị, nâng cao nhận thức thương hiệu. Mục đích là để người dùng đưa ra hành động cụ thể như mua hàng.




Mục đích của Copywriting?

SEO copywriting là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị trực tuyến hiệu quả, Copywriting là nghệ thuật và khoa học của chiến lược chuyển tải nội dung thông điệp đến người dùng mục đích hướng hành vi của người dùng tới quyết định mua hàng.

Với SEO Website Seo Copywriting mang lại thứ hạng từ khóa cao và ổn định tạo uy tín với các Search Engine. SEO Copywriter giỏi sẽ giúp việc seo website trở nên thuận lợi hơn và se thu hút được sự quan tâm đặc biệt của Google với chất lượng nội dung của website.




Một người làm website ai cũng muốn trang của mình được đạt thứ hạng cao trên google . Ngày nay , với nhiều loại hình SEO phổ biến việc đó khó có thể trở nên dễ dàng . Với chúng tôi , chuyên trang chuyên tổng hợp và chia sẽ những kiến thức SEO , các phương pháp SEO mới nhât tới các bạn , sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình

Kỹ năng của một SEO Copywriting

Copywriter được biết đến như là một nhà văn, người tạo ra những nội dung quảng cáo thể hiện qua trang web, quảng cáo trực tuyến, email, trên truyền hình, nội dung trên đài phát thanh, thông cáo báo chí, thư từ giấy, catalog, bảng quảng cáo tờ rơi, bưu thiếp, mẩu tin bán hàng, truyền thông tiếp thị trên các phương tiện truyền thông khác.
Kiến thức về Seo, Xem bài tổng quan về SEO
Kỹ năng viết bài, Xem bài “Viết bài chuẩn SEO”
Thủ thuật giật TÍT
Kỹ năng viết bài PR trên các mạng xã hội
Các thủ thuật SEO Copywriting


Các thủ thuật SEO coypwriting hiệu quả
Các thủ thuật SEO coypwriting hiệu quả

Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đề sẽ viết
Thu hút sự quan tâm, làm cho thú vị và hấp dẫn hơn
Thêm cá tính, sự độc đáo và phong cách mang thương hiệu
Phác thảo tiêu đề các mục gây ấn tượng mạnh ở mỗi đoạn
Tiêu đề mục phù hợp với nội dung của mỗi đoạn
Cung cấp lợi ích cho người đọc
Sử dụng các từ Khẩn cấp, độc đáo, hữu ích
Sử dụng hình ảnh như một bức tranh sinh động kích thích cảm xúc mãnh liệt, gây sự chú ý và quan ngay lập tức có thể truyền đạt thông tin quan trọng.
Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp rõ ràng và ngắn gọn
Cung cấp cho người dùng những gì họ muốn
Kể một câu chuyện
Làm cho nội dung trực quan và hấp dẫn hơn
Phá vỡ các quy tắc
Có mục đích đằng sau những điều bạn viết
Tránh sao lãng
Hãy suy nghĩ bên ngoài chiếc hộp
Nói bằng ngôn ngữ của khách hàng
Tập truy vào lợi ích của khách hàng
Tạo triển vọng cảm giác như khách hàng họ đã nhận được một cái gì đó có giá trị
Đặt những câu hỏi để có câu trả lời “YES” từ khách hàng
Kết hợp cảm xúc trong nội dung
Sử dụng các vị dụ cụ thể
Kết hợp các nguyên tắc cơ bản của Copywriting để thuyết phục
Đạt được sự chú ý
Tập trung vào khách hàng
Nhấn mạnh lợi ích
Tạo được sự khác biệt, Phân biệt với các đối thủ cạnh tranh
Chứng minh sự khác biệt về sản phẩm của bạn
Thiết lập sự tin cây/Tạo lập uy tín
Xây dựng giá trị
Thúc giục và kêu gọi hành động của khách hàng
Sử dụng hình ảnh
Tập trung vào điểm mạnh nhất
Tạo lập sự tín nhiệm
Đề cập tới những điểm quan trọng ít nhất 3 lần
Nội dung hướng tới cá nhân như chỉ dành riêng cho khách hàng đó
Tổ chức nội dung theo một mẫu/công thức AIDA
Kết luận

Mặc dù có những bước tiến vượt bậc về công nghệ, nhưng công cụ tìm kiếm có thể chưa hiểu được nội dung văn bản, hình ảnh hoặc video như con người được. Để giúp máy có thể hiểu nội dung SEO copywriting cần đưa những thông tin của nội dung vào các Tags SEO như Title, Desc, H1, H2, ALT của Image, và nhiều tags khác nữa như Dữ liệu có cấu trúc, để các search engine có thể hiểu và dựa vào đó để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Nhưng vẫn phải viết nội dung theo cách đọc của người dùng vì Google ưu tiên tiêu chí này để người dùng có thông tin và trải nghiệm tốt nhất.
Seo OFF-PAGE
Seo On-Page
Seo Youtube
Thủ Thuật Seo
Thuật Ngữ Seo
Xây Dựng Link

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước giúp Tăng truy cập và tăng Hiệu quả bán hàng

SEO YouTube: 5 cách giúp tăng lưu lượng truy tập tới Video và website của bạn

10 bí quyết để Xây dựng Liên kết Nội bộ hiệu quả có thể bạn chưa biết